Top truyện ngắn hay nhất tại chohoatuoi.vn

TOP truyện ngắn hay nhất

Đây là danh sách Top 10 truyện ngắn hay nhất trên web blog chohoatuoi.vn, top truyện ngắn được thống kê dựa trên số Lượt xem của từng truyện. 

TOP truyện ngắn hay nhất, Top 10 truyen ngan hay nhat

TOP truyện ngắn hay nhất

1. Truyện ngắn: Mình chia tay rồi đấy (8867 lượt xem)

-Alo

-Gì hả anh?

-Chia tay đi

-Im lặng là đồng ý nhé! Từ mai chẳng còn là người của nhau đâu em!

Cô bất ngờ….lắp bắp…không thành lời:

-Lý do? Em làm gì sai àh?

-Không..

2. Truyện ngắn: Yêu một người không hoàn hảo (8375 lượt xem)

Nàng cá tính, mạnh mẽ nên đôi lúc người thường phải nhường bước trong mọi cuộc tranh cãi. Giận hờn lại là chàng. Chàng nhẹ nhàng, trầm tính và với chàng, điều quan trọng nhất trên đời là được yêu và ở bên nàng.

Họ lấy nhau được hai năm. Một chặng đường không dài nhưng nhiều ý nghĩa với bao vui buồn, với yêu thương và giận hờn như bao cặp vợ chồng mới cưới.

3. Truyện ngắn: Khoảng cách cho một tình yêu (8364 lượt xem)

Khanh là một cô gái có ý chí mạnh mẽ. Cô luôn nuôi giữ những ước mơ và dũng cảm biến những mơ ước ấy thành hiện thực. Quyết định đi du học của Khanh không quá bất ngờ, cô đã nói cho Nguyên biết về hoài bão và ước muốn của mình từ khi hai người quen nhau hai năm về trước. Nhưng khi ngày này đến, Nguyên vẫn không khỏi cảm giác buồn và hụt hẫng. Một chút ích kỷ trong anh chỉ muốn giữ mãi Khanh bên cạnh mình, nhưng anh không thể làm thế khi nhìn thấy nụ cười hạnh phúc của Khanh vào cái ngày mà cô biết mình đã nhận được học bổng của một trường đại học bên Úc.

4. Truyện ngắn: Xin anh một ngày yêu em (8226 lượt xem)

Nhiều năm sau này, mỗi năm tôi vẫn về Sài Gòn yêu quý của tôi. Mỗi năm vẫn đặt một bó hoa lên mộ em, nằm giữa một nghĩa trang yên tĩnh, trồng đầy những cây hoa điệp vàng, và lần nào cũng mặc chiếc áo sơ mi màu trắng thấm nước mắt em năm đó…

Yêu em trong một ngày anh nhé!!!

Em nhìn tôi, lại cười mỉm chi…

-Thế em xin anh một ngày yêu em nhé!!

5. Truyện ngắn: Tình yêu của người đến sau (7994 lượt xem)

Những khi một mình, trong một khoảng khắc nào đó, anh lại nghĩ mình phải làm thế nào cho em được hạnh phúc, bởi vì anh là người đến sau.

Những khi bên em, trong một khoảng khắc nào đó, anh lại nghĩ mình phải làm thế nào để em luôn cười thật tươi với anh, bởi vì anh là người đến sau.

Những khi xa em, trong một khoảng khắc nào đó, anh lại nghĩ mình phải làm thế nào để được nhìn thấy em dù anh mới gặp em hôm trước, bởi vì anh là người đến sau.

truyen ngan hay nhat, TOP 10 truyện ngắn hay nhất

TOP 10 truyện ngắn hay nhất

6. Truyện ngắn: Tách cà phê muối (7921 lượt xem)

Anh gặp nàng trong một bữa tiệc. Nàng vô cùng xinh xắn và dễ thương… Biết bao chàng trai theo đuổi nàng trong khi anh chỉ là một gã bình thường chẳng ai thèm để ý. Cuối bữa tiệc, lấy hết can đảm, anh mời nàng đi uống cafe. Hết sức ngạc nhiên, nhưng vì phép lịch sự nàng cũng nhận lời.

Họ ngồi im lặng trong một quán cafe. Anh quá run nên không nói được câu nào. Cô gái bắt đầu cảm thấy thật buồn tẻ và muốn đi về… Chàng trai thì cứ loay hoay mãi với cốc cafe, cầm lên lại đặt xuống…

7. Truyện ngắn: Mình quyết định đi tỏ tình! (7634 lượt xem)

Mình quyết định đi tỏ tình!

Điện thoại di động kêu, có một tin nhắn …

–“Mình quyết định đi tỏ tình!”

Cô và anh là 2 người bạn thân, nhưng cô vẫn thầm yêu anh …

–“Ah… Vậy cậu phải cố gắng lên. “
–” Mình đang ở ngoài nhà cô ấy, nhưng không dám gõ cửa”
–” Lấy hết dũng khí mà gõ cửa, mình cổ vũ cậu “
–” Cậu nói cô ấy có đáp ứng không? “
–” Mình không biết”

8. Truyện ngắn: Em nói chia tay sao anh lại đồng ý (7106 lượt xem)

_ Anh ơi, em có chuyện muốn nói…

_ Ừ, em cứ nói, anh nghe đây.

_ Anh dẹp cái laptop của anh đi và quay qua đây, em có chuyện nghiêm túc.

_ Thì em cứ nói đi, anh nghe mà.

_ Anh coi công việc của anh hơn em cơ à?

_ Mai có cuộc họp quan trọng, anh phải làm cho xong,.

Mà đây là điều em muốn nói à?

_ …

9. Truyện ngắn: Ngọt ngào và cay đắng (6688 lượt xem)

Cô nhấp một ngụm cà phê nhỏ. Đắng chát. Mỗi khi nhớ về anh, cô đều thấy vị đắng trên đầu lưỡi mình. Một ngày, hai ngày. Một tháng, hai tháng. Một năm, nhiều năm… Vị đắng đó vẫn chẳng hề thay đổi.

Nhưng rốt cuộc thì cô cũng sẽ chẳng thể nhớ anh lâu hơn được. Chỉ còn mười phút nữa thôi là đến giờ hẹn của hai người, cuộc gặp mặt đầu tiên sau bao năm xa cách, ở trong chính quán cà phê mà cả hai từng vẫn hẹn nhau sau giờ tan lớp.

Cô đã không còn là cô nữ sinh hay cười thuở trước, vậy mà sâu trong tâm trí, cô lại khao khát được thấy chàng thanh niên ngày xưa xuất hiện trước mắt mình.

10. Truyện ngắn: Câu chuyện hoa hồng trắng (6697 lượt xem)

Tôi và em, hai con người khác xa nhau về hoàn cảnh và tính cách. Em tự do sống trong căn nhà mà chẳng bữa ăn nào được đầy đủ mọi thành viên. Cha mẹ tôi đều làm nghề giáo, sống nhẹ nhàng và nho nhã. Tôi thích những chốn bình yên, thích cafe Trịnh trầm ngâm hoài cổ. Em thích những nơi đông đảo quần chúng, thích quán cafe Rock đầy khói thuốc lá đến mùi nồng hôi, nhạc mở to chan chát và lắc lư trong cuồng say điệu nhạc. Tôi và em, hai thế giới khác nhau, ấy mà lại gặp nhau, lại yêu nhau, chỉ bởi vì loài hoa hồng trắng.

Tình cờ chúng tôi gặp nhau trong đám cưới một người bạn. Cô nàng cắm hoa cưới đã vứt đi 1 bó hoa hồng trắng qua mặt chúng tôi – những người bạn của cô dâu chú rể đến sớm để giúp chuẩn bị. Tôi nhặt lại bó hoa cũng là lúc chạm vào tay một cô gái. Cô gái ấy mỉm cười « Hoa đẹp thế này mà bỏ đi ? Đúng là chỉ còn có 2 người là có lòng yêu cái đẹp ! ». Tôi phì cười sau khi nghe em nói vậy.

Gửi phản hồi

